Dixieless Chicks ประกาศเปิดการแสดงครั้งแรกที่ลาสเวกัส

The Chicks เพิ่งประกาศการแสดงประจำที่ลาสเวกัสครั้งแรก ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 รอบที่ Zappos Theater ใน Planet Hollywood ระหว่างวันที่ 3 ถึง 13 พฤษภาคม

“เราหวังว่าแฟนๆ ของเราจะพร้อมสำหรับการแสดงครั้งต่อๆ ไปในปี 2023 เพราะเรายังไม่จบแค่นี้” วงดนตรีคันทรีสามชิ้นนี้กล่าวในแถลงการณ์ “ยังมีอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นทุกอย่างที่ Zappos Theater ในลาสเวกัสในฤดูใบไม้ผลิปีนี้”

การทัวร์เมื่อปีที่แล้วของ Emily Strayer, Martie Maguire และ Natalie Maines ซึ่งเป็นแกนนำของวงดนตรีจากดัลลาสตั้งแต่ปี 1995 ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีของวง โดยเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ในปี 2016 ด้วยทัวร์รอบโลก DCX MMXVI ซึ่งถือเป็นการแสดงครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาในรอบ 10 ปี และเป็นครั้งแรกหลังจากที่เอาคำว่า “Dixie” ออกจากด้านหน้าชื่อวง

“ในที่สุดการได้แสดงสดในปี 2022 ก็ทำให้เราหิวที่จะทัวร์ต่อ” The Chicks กล่าวในแถลงการณ์ “หลังจากหลายปีที่ไม่มีเพลงใหม่ ปีที่แล้วก็รู้สึกเหมือนว่านานมากที่จะมาถึง”

ความขัดแย้ง

วง The Dixie Chicks เป็นเป้าหมายของความพยายามยกเลิกอินเทอร์เน็ตครั้งแรก ในขณะที่สหรัฐฯ เตรียมที่จะรุกรานอิรักในปี 2546 เมนส์บอกกับผู้ฟังในลอนดอนว่าวงไม่ได้สนับสนุนการรุกรานครั้งนี้และรู้สึกละอายใจที่มาจากรัฐเดียวกับประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชของสหรัฐฯ

เมนส์ขอโทษเกือบจะทันที แต่คำกล่าวเริ่มต้นของเธอทำให้เกิดปฏิกิริยาตอบโต้อย่างรุนแรงจากผู้ฟังของวงซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวใต้ เพลงของวง Dixie Chicks ถูกคว่ำบาตรโดยสถานีวิทยุคันทรีของสหรัฐฯ หลายพันแห่ง วงยังสูญเสียผู้สนับสนุนจากบริษัทต่างๆ และได้รับการขู่ฆ่าและการประณามจากเพื่อนนักดนตรีคันทรีด้วยกัน

การกลับมา

สามปีต่อมา ในขณะที่บุชยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ วง The Dixie Chicks ได้ออกซิงเกิลที่มีชื่อว่า “Not Ready to Make Nice” ซึ่งเนื้อเพลงระบุว่าพวกเขา “ไม่พร้อมที่จะยอมแพ้” จากจุดยืนเดิมของพวกเขา ทำให้เกิดเรื่องราวการกลับมาที่ไม่เหมือนใครที่สุดเรื่องหนึ่งในวงการเพลงทั้งหมด เนื่องจากวงต้องดิ้นรนเพื่อสร้างฐานแฟนคลับมากกว่าครึ่งหนึ่งขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ต้น

อัลบั้มปี 2006 ที่ซิงเกิลนั้นปรากฏอยู่คือ “Taking the Long Way” เปิดตัวที่อันดับหนึ่งทั้งในชาร์ตอัลบั้มป๊อปและคันทรีของสหรัฐฯ แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเพลงทางสถานีวิทยุที่เคยสนับสนุนวงนี้ แต่ขายได้ 526,000 ชุดในสัปดาห์แรก ความยากลำบากของวงในช่วงเวลานี้ถูกยกให้เป็นอิทธิพลต่อศิลปินคันทรีรุ่นหลัง เช่น เทย์เลอร์ สวิฟต์ มิแรนดา แลมเบิร์ต และเคซีย์ มัสเกรฟส์

ในปี 2020 วง Dixie Chicks ได้ค้นพบวิธีที่ชัดเจนที่สุดในการสร้างระยะห่างจากฐานแฟนคลับเดิมที่ได้รับความภาคภูมิใจและแรงบันดาลใจจากภาคใต้ในยุคสมาพันธรัฐ พวกเขากลายมาเป็นเพียงวง The Chicks

การแสดงทั้ง 6 รอบของวง The Chicks ในลาสเวกัสจะเริ่มเวลา 20.00 น. ในวันที่ 3, 5, 6, 10 และ 12 พฤษภาคม ที่ Planet Hollywood ประชาชนทั่วไปสามารถซื้อตั๋วได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 13 มกราคม เวลา 10.00 น. PST ผ่านทาง Ticketmaster ผู้ที่ลงทะเบียนเป็นแฟนของศิลปินผ่านทาง Ticketmaster จะสามารถเข้าร่วมการขายล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันอังคาร เวลา 10.00 น.

สมาชิกบัตร Citi จะสามารถเข้าร่วมการขายล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันอังคาร เวลา 10.00 น. ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 22.00 น. โดยสมาชิก Caesars Rewards และลูกค้า Live Nation และ Ticketmaster จะสามารถเข้าร่วมการขายล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันพุธ เวลา 10.00 น. ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 22.00 น.